ข้ามไปที่เนื้อหาหลัก

หลวงพ่อคูณ รุ่น พุทธคูณสยาม

หลวงพ่อคูณ รุ่น พุทธคูณสยาม


หลวงพ่อคูณ สร้างวัตถุมงคลมาตั้งแต่บวชต่อจากนั้น ๗ พรรษา เพราะเริ่มทำดำเนินงานวัตถุมงคล ซึ่งหมายถึงตะกรุดโทน ตะกรุดทองคำ เพื่อให้ฝังที่ใต้ท้องแขน ณ วัดบ้านไร่ ราวกับ พ.ศ.2493 ใครขอ กูก็ให้ ไม่เลือกยากดีมีจน หมายความว่าคำกล่าวของท่าน เนื่องจากวัตถุมงคลของหลวงพ่อได้ชื่อว่ามีความศักดิ์สิทธิ์ จนถึงมีผู้ถามว่า หลวงพ่อยื่นให้ให้กับคนไม่ดีเป็นโจรผู้ร้ายอย่างนี้หลวงพ่อไม่อาบัติหรือ กูจะไปรู้หรือว่ามันเป็นใคร ถ้ามันเป็นโจร เมื่อมันได้รับประโยชน์จากของที่กูแจกมันคงคิดได้ว่า เป็นก็เพราะว่าพระศาสนา มันจะได้เข้ามาสนใจปฎิบัติธรรมถ้ามีใจอยู่กับ พุทโธ ให้เป็นกลางๆไม่สอดส่ายไปไหน นั่นคือ ใจเป็นฌาน จะช่วยป้องกันคุ้มครองเราได้ดียิ่งกว่ามีวัตถุมงคลใดๆในโลก



การปลุกเสกวัตถุมงคลของหลวงพ่อคูณ หลวงพ่อคูณจะใช้คาถาไม่กี่บท ขณะการปลุกเสกของท่านใช้ครั้งไม่มากนัก ขึ้นอยู่กับอารมณ์จิต ท่านเคยปรารภว่าขณะจะปลุกเสกวัตถุใด ใจต้องเป็นสมาธิ จนถึงใจมีสมาธิปลุกเสกสิ่งใดก็ขลัง กาลเวลาหนึ่งนาทีก็ดีแล้ว แต่หากใจไม่เกิดสมาธิ ปลุกเสกทั้งคืนตลอดวันก็ไม่มีผล แบบนี้สู้ไปทำอย่างอื่นดีกว่า
วัตถุมงคล หลวงพ่อคูณ รุ่น พุทธคูณสยาม จัดสร้างโดย วัดใหม่อัมพวัน จ.นครราชสีมา มี 4 แบบ คือ เหรียญเสมาฉลุ ยกองค์ (แบบเหรียญหลวงปู่เอี่ยม วัดหนัง) รุ่นพุทธคูณสยาม พร้อมทั้ง รุ่นเลื่อนสมณศักดิ์ เทพวิทยาคม รุ่นแรก นับเป็นครั้งแรกของ เหรียญหลวงพ่อคูณ ที่มีการจัดสร้างในรูปแบบนี้ เว้นแต่นี้ยังมี เหรียญเม็ดแตง รุ่นเลื่อนสมณศักดิ์ รุ่นแรก และรูปเหมือนปั๊มนั่งฐานสิงห์ พิมพ์เตารีด ใหญ่/เล็ก พิธีปลุกเสก 2 วาระ 1.วันเสาร์ที่ 26 กุมภาพันธ์ 2554 โดย หลวงพ่อคูณ ณ.วัดบ้านไร่ 2. วันที่ 27 กุมภาพันธ์ 2554 ปลุกเสก ณ.วัดใหม่อัมพวัน

โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

พระกริ่งเชียงตุง 2486 วัดสุทัศน์

พระกริ่งเชียงตุง 2486 วัดสุทัศน์ ขอบคุณภาพจาก แดน ท่าพระจันทร์ สมเด็จพระสังฆราช(แพ) องค์อมตะเถราจารย์แห่งสำนักวัดสุทัศน์เทพวราราม ซึ่งเป็นองค์ปรมาจารย์ในเรื่องการสร้างพระกริ่งแห่งกรุงรัตนโกสินทร์ท่านได้สถาปนาพระกริ่งรุ่นแรก เทพโมลี พ.ศ.2441 จนถึงรุ่นสุดท้าย เชียงตุง พ.ศ.2486 รวมเวลาได้ 45 ปี

พระลือโขง กรุวัดกู่เหล็ก ลำพูน องค์แชมป์กรุ โดยพรรค คูวิบูลย์ศิลป์

พระลือโขง กรุวัดกู่เหล็ก ลำพูน เครดิตภาพ: thairath.co.th พระเครื่ององค์แรกคือ พระลือโขงหรือพระฤาโขง สุดยอดพระเครื่องเมืองเหนือที่มีชื่อเสียงมาก ด้านความอลังการของ พุทธศิลป์หริภุญไชย ที่มีอิทธิพลศิลปะพม่า (พุกาม) ผสม..... พระสมเด็จอรหัง พิมพ์เล็ก หลังจาร วัดมหาธาตุ กทม. องค์คะแนน ของซุป เตาปูน. ลักษณะเป็นพระพิมพ์เนื้อดินเผาขนาดเขื่อง (ใหญ่กว่าพระคง, พระลือ) องค์พระประทับนั่งปางมารวิชัยภายในซุ้มเรือนแก้ว เหนือฐานบัว 2 ชั้น พระพักตร์ ปรากฏรายละเอียด หู ตา จมูก ปาก ครบสมบูรณ์ และชัดเจน อ่อนช้อยงดงาม เหมือนแย้มยิ้ม ..... ระยะแรกที่พบพระ ในกรุ วัดกู่เหล็ก ซึ่งตั้งอยู่ด้านหลังวัดประตูลี้ (ที่พบพระฤา, พระเลี่ยง) ชาวถิ่นคิดว่าเป็น รูปจำลองพระนางจามเทวี จึงนิยมเรียกกันว่า "พระนางจามเทวี ซุ้มเรือนแก้ว"..... แต่จำนวนพระมีน้อยมาก เพราะถูกนักนิยมพระเจ้าถิ่นเช่าตัดตอนเก็บไว้หมด ทำให้พระไม่แพร่หลาย ไม่ค่อยมีใครได้เห็นพระแท้องค์จริงมากนัก มีแต่เสียงร่ำลือถึงความงดงามว่าเทียบเคียงกับ พระรอด..... กระทั่งราวๆปี 2511 ก็มีการค้นพบพระพิมพ์นี้จากที่เดิมอีกครั้งใหญ่ แต่คัดแล...

ถอดรหัสอักขระศักดิ์สิทธิ์ สู่พุทธคุณอมตะ หลวงพ่อเชิญ วัดโคกทอง

พระปิดตายันต์ยุ่งหลวงพ่อเชิญ วัดโคกทองจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ขอขอบคุณภาพจาก: http://uauction2.uamulet.com/AuctionDetail.aspx?bid=422&qid=48516 พระปิดตายันต์ยุ่ง หลวงพ่อเชิญ พระปิดตายันต์ยุ่ง หลวงพ่อเชิญ นับเป็นวัตถุมงคลประเภทหนึ่งที่ได้รับความนิยมและเป็นที่แสวงหาอย่างกว้างขวางในวงการ พระเครื่อง ไทย โดยมีความเชื่อมโยงอย่างลึกซึ้งกับหลวงพ่อเชิญ ปุญฺญสิริ แห่งวัดโคกทอง จังหวัดพระนครศรีอยุธยา ลักษณะเด่นของพระเครื่องชุดนี้คือการผสมผสานพุทธศิลป์ของ "พระปิดตา" ซึ่งหมายถึงพระพุทธรูปในปางปิดพระเนตร เข้ากับ "ยันต์ยุ่ง" อันหมายถึงอักขระเลขยันต์ที่สลับซับซ้อนพันเกี่ยวกันทั่วองค์พระ ความสนใจและการเสาะหาพระปิดตารุ่นนี้สะท้อนให้เห็นถึงความศรัทธาในพุทธคุณและบารมีของหลวงพ่อเชิญ รวมถึงเอกลักษณ์อันโดดเด่นของยันต์ยุ่งที่เชื่อกันว่าเปี่ยมด้วยอานุภาพ การปรากฏของพระเครื่องรุ่นนี้ในตลาดซื้อขายและเวทีการประมูลจำนวนมาก ย่อมบ่งชี้ถึงความต้องการที่ยังคงมีอยู่อย่างต่อเนื่อง ทั้งจากผู้ศรัทธาและนักสะสม ชื่อเสียงของหลวงพ่อเชิญในฐานะพระเกจิอาจารย์ผู้เปี่ยมด้วยเมตตาและวิทยาคม เป็นปัจ...