ข้ามไปที่เนื้อหาหลัก

มรดกแห่งศรัทธา: พระกริ่ง-พระชัยวัฒน์ รุ่น 'คูณลาภ' หลวงพ่อคูณ พุทธคุณ ประวัติ และคุณค่าที่ต้องจารึก

พระกริ่ง-พระชัยวัฒน์ 'คูณลาภ' หลวงพ่อคูณ: เปิดตำนานความศักดิ์สิทธิ์และพุทธคุณเหนือกาลเวลา



พระกริ่งหลวงพ่อคูณ
จากคุณ สิงห์เหนือ_เขลางค์

พระกริ่ง-พระชัยวัฒน์ รุ่น "คูณลาภ" หลวงพ่อคูณ ปริสุทโธ: การศึกษาเชิงลึกด้านประวัติ พุทธคุณ และคุณค่าสำหรับนักสะสม

หลวงพ่อคูณ ปริสุทโธ แห่งวัดบ้านไร่ จังหวัดนครราชสีมา พระเกจิอาจารย์ผู้เป็นที่เคารพศรัทธาอย่างสูงสุดของพุทธศาสนิกชนชาวไทยและชาวต่างชาติ วัตถุมงคลที่ท่านได้อธิษฐานจิตปลุกเสกล้วนเป็นที่ปรารถนาอย่างยิ่ง ด้วยเชื่อมั่นในพุทธคุณอันศักดิ์สิทธิ์ที่ปรากฏประสบการณ์แก่ผู้บูชามานับไม่ถ้วน ในบรรดาวัตถุมงคลหลากหลายรุ่นนั้น ชุด "พระกริ่ง-พระชัยวัฒน์ รุ่น คูณลาภ" ถือเป็นอีกหนึ่งซีรีส์ที่ได้รับความสนใจเป็นพิเศษ ทั้งด้วยนามอันเป็นมงคล ความหมายอันลึกซึ้ง และพิธีกรรมการสร้างอันเข้มขลัง รายงานฉบับนี้จะนำเสนอการศึกษาเชิงลึกเกี่ยวกับพระกริ่ง-พระชัยวัฒน์ รุ่น "คูณลาภ" โดยเฉพาะอย่างยิ่งรุ่น "พุทธภาวนา คูณลาภ" ปี พ.ศ. 2535 รวมถึงรุ่นอื่นๆ ที่เกี่ยวข้อง เพื่อให้เกิดความเข้าใจที่ครอบคลุมทั้งในด้านประวัติความเป็นมา ลักษณะสำคัญ พุทธคุณ และแนวทางการพิจารณาสำหรับนักสะสมและผู้ศรัทธา
หลวงพ่อคูณ ปริสุทโธ: ประทีปแห่งศรัทธาและมรดกวัตถุมงคล
หลวงพ่อคูณ ปริสุทโธ มีนามเดิมว่า คูณ ฉัตรพลกรัง เกิดเมื่อวันพฤหัสบดีที่ 4 ตุลาคม พ.ศ. 2466 1 ท่านเป็นพระสงฆ์ผู้เปี่ยมด้วยเมตตาธรรม ปฏิบัติดีปฏิบัติชอบ และมีบทบาทสำคัญในการพัฒนาสังคมและพระพุทธศาสนาอย่างอเนกอนันต์ คำสอนอันเรียบง่ายแต่ลึกซึ้งของท่านเข้าถึงจิตใจของผู้คนทุกระดับชั้น ส่งผลให้ท่านเป็นที่เคารพรักและศรัทธาอย่างกว้างขวาง
วัตถุมงคลของหลวงพ่อคูณเป็นที่รู้จักในพุทธคุณเด่นรอบด้าน ทั้งแคล้วคลาด คงกระพันชาตรี โชคลาภ และเมตตามหานิยม 2 มีการประมาณกันว่าท่านได้สร้างและปลุกเสกวัตถุมงคลมากกว่า ๑ พันรุ่น รวมกว่า ๑๐ ล้านเหรียญหรือองค์ 3 ซึ่งแสดงให้เห็นถึงความศรัทธาอันยิ่งใหญ่ของสาธุชนที่มีต่อท่าน คำว่า "คูณลาภ" ซึ่งปรากฏในชื่อรุ่นวัตถุมงคลหลายรุ่น มีความหมายอันเป็นมงคลยิ่ง สื่อถึงการเพิ่มพูนโชคลาภและความสำเร็จ ซึ่งสอดคล้องกับนามของหลวงพ่อคูณและความปรารถนาของผู้บูชา

กำเนิด "พระกริ่ง-พระชัยวัฒน์พุทธภาวนา คูณลาภ" ปี พ.ศ. ๒๕๓๕ 
พิธีมหามงคลประวัติศาสตร์
"พระกริ่ง-พระชัยวัฒน์พุทธภาวนา คูณลาภ" ปี พ.ศ. 2535 (ค.ศ. 1992) ถือเป็นวัตถุมงคลรุ่นสำคัญที่มีเรื่องราวและความเป็นมาอันน่าสนใจยิ่ง

วาระมหามงคลแห่งการสร้าง
การจัดสร้างพระกริ่งรุ่นนี้เกี่ยวเนื่องกับวาระมหามงคลที่หลวงพ่อคูณ ปริสุทโธ ได้รับพระมหากรุณาธิคุณโปรดเกล้าฯ เลื่อนและตั้งสมณศักดิ์เป็นพระราชาคณะชั้นสามัญ ในราชทินนามที่ "พระญาณวิทยาคม" พร้อมกันนั้น เจ้าคุณธงชัย วัดไตรมิตรวิทยาราม ก็ได้รับพระมหากรุณาธิคุณโปรดเกล้าฯ เลื่อนสมณศักดิ์ ในราชทินนามที่ "พระภาวนาวิสุทธาจารย์ (วิ)"  การสร้างวัตถุมงคลในวาระอันเป็นมงคลเช่นนี้ ย่อมเพิ่มพูนความศักดิ์สิทธิ์และความสำคัญให้แก่วัตถุมงคลชุดนั้นๆ เป็นอย่างมาก
บทบาทของนายช่างสมร รัชชนะธรรม
นายช่างสมร รัชชนะธรรม นายช่างผู้มีชื่อเสียงในประวัติศาสตร์การสร้างพระกริ่ง เป็นผู้ออกแบบและแต่งต้นพิมพ์พระกริ่งญาณวิทยาคม และพระกริ่งพุทธภาวนา  การมีส่วนร่วมของนายช่างผู้มากประสบการณ์และได้รับการยอมรับในวงการ ย่อมทำให้พระกริ่งรุ่นนี้มีความงดงามทางพุทธศิลป์และถูกต้องตามตำราโบราณ
พิธีเททอง ณ วัดบ้านไร่ (๑๗ กุมภาพันธ์ พ.ศ. ๒๕๓๕)
พิธีเททองหล่อพระกริ่งญาณวิทยาคมและพระกริ่งพุทธภาวนา ได้ประกอบขึ้น ณ วัดบ้านไร่ อำเภอด่านขุนทด จังหวัดนครราชสีมา ในช่วงเช้าตรู่ของวันที่ ๑๗ กุมภาพันธ์ พ.ศ. ๒๕๓๕ เวลาประมาณ ๐๕.๓๐ น. 4 ฤกษ์ยามในการประกอบพิธีเป็นฤกษ์มหามงคลที่หลวงพ่อคูณได้กำหนดไว้ คือช่วงใกล้สว่าง โดยหลวงพ่อคูณเป็นประธานในพิธีนั่งอธิษฐานจิต และเจ้าคุณธงชัยได้ร่วมในพิธีและประกอบพิธีเททองจนแล้วเสร็จ  บรรยากาศและความศักดิ์สิทธิ์ของพิธีในครั้งนั้น ได้รับการกล่าวขานว่าเป็นมหามงคลประวัติศาสตร์
ความสัมพันธ์กับพระกริ่งญาณวิทยาคม
พระกริ่งพุทธภาวนา คูณลาภ และพระกริ่งญาณวิทยาคม ถูกสร้างขึ้นในคราวเดียวกัน ออกแบบโดยนายช่างท่านเดียวกัน และผ่านพิธีเททองเริ่มต้นพร้อมกัน  แม้จะมีความเกี่ยวเนื่องกันอย่างใกล้ชิด แต่นักสะสมบางส่วนอาจพิจารณา "พระกริ่งพุทธภาวนา คูณลาภ" เป็นซีรีส์ที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัวแยกออกมา
พิธีพุทธาภิเษกอันเข้มขลัง (ตำนาน "๙ พิธี")
นอกเหนือจากพิธีเททอง ณ วัดบ้านไร่แล้ว มีข้อมูลระบุว่า "พระกริ่ง-พระชัยวัฒน์พุทธภาวนา คูณลาภ" ได้ผ่านพิธีพุทธาภิเษกมากถึง ๙ ครั้ง ณ วัดสำคัญต่างๆ ทั่วประเทศตลอดปี พ.ศ. ๒๕๓๖ (ค.ศ. 1993) โดยพระคณาจารย์ผู้ทรงคุณวุฒิหลายร้อยรูป 6 อาทิ:
วัดนิเวศน์ธรรมประวัติ (๕ มีนาคม ๒๕๓๖) 
วัดคลองเตยใน (๔ มีนาคม ๒๕๓๖) 
วัดเทพศิรินทราวาส (๑๒ มีนาคม ๒๕๓๖) 
วัดบางพระ (พิธีเสาร์ ๕, ๒๗ มีนาคม ๒๕๓๖) 
สุสานไตรลักษณ์ โดยหลวงปู่เกษม เขมโก (๑๕ เมษายน ๒๕๓๖) 
วัดไตรมิตรวิทยาราม (๒๕ เมษายน ๒๕๓๖) 
วัดป่าชัยรังสี (๕ พฤษภาคม ๒๕๓๖) 
ข้อมูลจากแหล่งอื่นๆ  ยังระบุรายชื่อวัดและวันที่เพิ่มเติมที่อาจเป็นส่วนหนึ่งของ ๙ พิธีนี้ หรือเป็นพิธีที่เกี่ยวข้อง เช่น วัดบวรนิเวศวิหาร, วัดสุทัศนเทพวราราม, วัดชนะสงคราม, วัดพระแก้ว, วัดระฆังโฆสิตาราม, วัดมังกรกมลาวาส, วัดยานนาวา, วัดใหม่อมตรส, วัดพระธาตุพนม, วัดพระสิงห์, วัดเจดีย์หลวง, และวัดพระธาตุดอยสุเทพ การผ่านพิธีพุทธาภิเษกหลายวาระโดยพระเกจิอาจารย์ผู้ทรงคุณ ย่อมเป็นการเพิ่มพูนพลังพุทธานุภาพให้แก่วัตถุมงคลนั้นๆ อย่างมหาศาล ทำให้ผู้ศรัทธายิ่งมีความเชื่อมั่นในความศักดิ์สิทธิ์
วัตถุประสงค์ในการสร้าง
นอกเหนือจากการเฉลิมฉลองการเลื่อนสมณศักดิ์แล้ว การสร้างวัตถุมงคลโดยทั่วไปมักมีวัตถุประสงค์เพื่อนำปัจจัยไปบูรณะปฏิสังขรณ์วัดวาอาราม สร้างสาธารณประโยชน์ หรือเพื่อมอบเป็นที่ระลึกแก่ผู้ร่วมทำบุญ  ดังเช่นพระกริ่ง-พระชัยวัฒน์ พุทธภาวนา รุ่นคูณลาภ ที่ออก ณ วัดไตรมิตรวิทยาราม ก็มีวัตถุประสงค์เพื่อระดมทุนสร้างพระอุโบสถ  หลวงพ่อคูณเองก็เคยกล่าวถึงการนำเงินจากการให้บูชาวัตถุมงคลมาพัฒนาประเทศชาติบ้านเมือง 

ลักษณะสำคัญ: เนื้อหา มวลสาร จำนวนการสร้าง และการตอกโค้ด ของ 
"พระกริ่ง-พระชัยวัฒน์พุทธภาวนา คูณลาภ" ปี ๒๕๓๕

การพิจารณารายละเอียดขององค์พระเป็นสิ่งสำคัญอย่างยิ่งสำหรับนักสะสม
 เนื้อหาหลัก: นวโลหะ
"พระกริ่ง-พระชัยวัฒน์พุทธภาวนา คูณลาภ" ปี ๒๕๓๕ เป็นที่รู้จักกันอย่างกว้างขวางในเนื้อนวโลหะ 5 ซึ่งเป็นโลหะผสมอันศักดิ์สิทธิ์ตามตำราโบราณ ประกอบด้วยโลหะมงคล ๙ ชนิด การสร้างพระกริ่งด้วยเนื้อนวโลหะถือเป็นแบบแผนที่นิยมปฏิบัติกันมาแต่โบราณ
จำนวนการสร้าง
ข้อมูลเกี่ยวกับจำนวนการสร้างมีความหลากหลายอยู่บ้าง ซึ่งอาจบ่งชี้ถึงการสร้างหลายวาระหรือหลายพิมพ์ภายใต้ชื่อรุ่นเดียวกัน หรืออาจเป็นความคลาดเคลื่อนในการบันทึกข้อมูล:
สำหรับชุด "พระกริ่งพุทธภาวนา รุ่นคูณลาภ เนื้อนวะ ปี ๒๕๓๕" ที่หลวงพ่อเกษม เขมโก และหลวงพ่อคูณ ปริสุทโธ ร่วมกันอธิษฐานจิต มีข้อมูลระบุจำนวนการสร้างไว้ที่ ๗๐๐ องค์ หรือ ๗๐๐ ชุด (พระกริ่งคู่พระชัยวัฒน์) 5
มีข้อมูลจากใบโบชัวร์เก่าที่ระบุว่าพระกริ่ง-พระชัยวัฒน์รุ่นนี้ (อาจหมายถึงภาพรวมของรุ่นหรือวาระอื่น) สร้างจำนวน ๒,๙๙๙ องค์ 12
ความแตกต่างของตัวเลขจำนวนการสร้างนี้เน้นย้ำถึงความจำเป็นที่นักสะสมจะต้องศึกษาข้อมูลอย่างละเอียดรอบคอบ และพิจารณาจากลักษณะเฉพาะขององค์พระแต่ละองค์เพื่อจำแนกรุ่นและวาระการสร้างให้ถูกต้อง การที่วัตถุมงคลถูกสร้างในจำนวนจำกัด ("สร้างน้อย") ย่อมส่งผลต่อความหายากและมูลค่าที่เพิ่มสูงขึ้นในตลาดนักสะสม
เนื้อหาอื่นๆ ที่อาจมี (ทองคำ, เงิน)
โดยทั่วไปแล้ว พระกริ่งของหลวงพ่อคูณมักมีการจัดสร้างด้วยเนื้อทองคำและเนื้อเงินด้วยสำหรับผู้มีจิตศรัทธาสูงหรือเป็นชุดกรรมการ 14 อย่างไรก็ตาม สำหรับรุ่น "พุทธภาวนา คูณลาภ" ปี ๒๕๓๕ โดยเฉพาะนั้น ข้อมูลจากเอกสารที่รวบรวมได้ยังไม่ปรากฏรายละเอียดที่ชัดเจนเกี่ยวกับจำนวนการสร้างหรือลักษณะเฉพาะของเนื้อทองคำและเนื้อเงินของรุ่นนี้โดยตรง แต่มีการกล่าวถึง "พระกริ่งสังกัจจายน์คูณลาภ รุ่น เสาร์5 สร้างอุโบสถ ปี33 เนื้อทองคำ" 16 และ "พระกริ่ง-พระชัยวัฒน์ เกษมสุข คูณลาภ ปี 2537 เนื้อเงิน" 15 ซึ่งเป็นคนละรุ่นกันแต่ใช้ชื่อ "คูณลาภ" ประกอบ ทำให้เห็นว่าการสร้างด้วยเนื้อโลหะมีค่านั้นเป็นไปได้
โค้ดและการตอกหมายเลข
การตอกโค้ดและหมายเลขกำกับเป็นลักษณะสำคัญอย่างหนึ่งในการยืนยันความแท้และจำแนกรุ่นของวัตถุมงคล
สำหรับชุดเนื้อนวโลหะ ๗๐๐ องค์/ชุด (ปลุกเสกโดย ลพ.เกษม/ลพ.คูณ): มีการตอก "โค้ดนะ" และ "โค้ดอุ" บริเวณใต้ฐาน และมีการตอกหมายเลขกำกับทุกองค์ 
สำหรับรุ่นที่ออก ณ วัดไตรมิตรวิทยาราม (เช่น หมายเลข ๖๓๗, ๖๖๖): มีการตอกหมายเลขกำกับเช่นกัน  และมีข้อมูลว่าใต้ฐานพระชัยวัฒน์ที่ออกวัดไตรมิตรฯ มีการตอกโค้ด 
โค้ด "คูณ" ทั่วไป: พระกริ่งหลวงพ่อคูณบางรุ่นมีการตอกโค้ดคำว่า "คูณ" บริเวณสะโพกด้านหลังขององค์พระ 17 แต่ยังไม่ชัดเจนว่าใช้กับรุ่น "พุทธภาวนา คูณลาภ" ปี ๒๕๓๕ หรือไม่
การมีอยู่ของโค้ดเฉพาะ ("นะ", "อุ") และหมายเลขกำกับ ถือเป็นจุดตรวจสอบที่สำคัญยิ่งสำหรับพระกริ่ง-พระชัยวัฒน์พุทธภาวนา คูณลาภ ปี ๒๕๓๕ เนื้อนวโลหะ ชุด ๗๐๐ องค์ ความสอดคล้องของเครื่องหมายเหล่านี้ช่วยในการจำแนกพระแท้ในรุ่นที่ได้รับความนิยมสูงนี้ ส่วนพระรุ่น "พุทธภาวนา คูณลาภ" ที่อาจมีการสร้างจากวัสดุอื่น หรือออกในวาระอื่น (เช่น พระที่ออกวัดไตรมิตรฯ) อาจมีระบบการตอกโค้ดและหมายเลขที่แตกต่างกันไป ซึ่งเน้นย้ำถึงความจำเป็นในการศึกษาองค์พระแต่ละองค์อย่างละเอียดถี่ถ้วนพร้อมทั้งตรวจสอบประวัติความเป็นมา

คุณค่าทางจิตใจและทางนักสะสมอันยั่งยืนของพระเครื่องชุด "คูณลาภ"
พระกริ่ง-พระชัยวัฒน์ รุ่น "คูณลาภ" โดยเฉพาะอย่างยิ่งรุ่น "พุทธภาวนา คูณลาภ" ปี พ.ศ. ๒๕๓๕ เป็นวัตถุมงคลที่ทรงคุณค่าอย่างยิ่ง ทั้งในแง่ของจิตใจและในวงการนักสะสม คุณลักษณะเด่นของพระเครื่องชุดนี้อยู่ที่วัตถุประสงค์อันเป็นมงคลในการสร้าง การมีส่วนร่วมของพระเกจิอาจารย์ผู้ยิ่งใหญ่และนายช่างฝีมือเอก พิธีกรรมพุทธาภิเษกอันเข้มขลังหลายวาระ และเครื่องหมายเฉพาะองค์ที่ช่วยในการตรวจสอบ
วัตถุมงคลเหล่านี้ไม่เพียงแต่เป็นที่ยึดเหนี่ยวทางใจและเป็นเครื่องเตือนสติให้ประพฤติคุณงามความดีตามรอยธรรมของหลวงพ่อคูณ แต่ยังเป็นมรดกทางพุทธศิลป์ที่น่าศึกษาและสะสม ด้วยความซับซ้อนและความหลากหลายของข้อมูล การศึกษาอย่างต่อเนื่องและการปรึกษาผู้เชี่ยวชาญที่เชื่อถือได้จึงเป็นสิ่งสำคัญสำหรับนักสะสมที่ต้องการจะครอบครองวัตถุมงคลอันศักดิ์สิทธิ์และเปี่ยมด้วยเรื่องราวเหล่านี้ มรดกแห่ง "พระกริ่ง-พระชัยวัฒน์ คูณลาภ" ของหลวงพ่อคูณ ปริสุทโธ จะยังคงสร้างแรงบันดาลใจในศรัทธาและเป็นที่ปรารถนาของนักสะสมสืบไป เป็นดั่งสะพานเชื่อมโยงผู้คนเข้ากับพลังบารมีและคำสอนอันเปี่ยมด้วยเมตตาของท่าน.





โพสต์ยอดนิยมจากบล็อกนี้

พระกริ่งเชียงตุง 2486 วัดสุทัศน์

พระกริ่งเชียงตุง 2486 วัดสุทัศน์ ขอบคุณภาพจาก แดน ท่าพระจันทร์ สมเด็จพระสังฆราช(แพ) องค์อมตะเถราจารย์แห่งสำนักวัดสุทัศน์เทพวราราม ซึ่งเป็นองค์ปรมาจารย์ในเรื่องการสร้างพระกริ่งแห่งกรุงรัตนโกสินทร์ท่านได้สถาปนาพระกริ่งรุ่นแรก เทพโมลี พ.ศ.2441 จนถึงรุ่นสุดท้าย เชียงตุง พ.ศ.2486 รวมเวลาได้ 45 ปี

พระลือโขง กรุวัดกู่เหล็ก ลำพูน องค์แชมป์กรุ โดยพรรค คูวิบูลย์ศิลป์

พระลือโขง กรุวัดกู่เหล็ก ลำพูน เครดิตภาพ: thairath.co.th พระเครื่ององค์แรกคือ พระลือโขงหรือพระฤาโขง สุดยอดพระเครื่องเมืองเหนือที่มีชื่อเสียงมาก ด้านความอลังการของ พุทธศิลป์หริภุญไชย ที่มีอิทธิพลศิลปะพม่า (พุกาม) ผสม..... พระสมเด็จอรหัง พิมพ์เล็ก หลังจาร วัดมหาธาตุ กทม. องค์คะแนน ของซุป เตาปูน. ลักษณะเป็นพระพิมพ์เนื้อดินเผาขนาดเขื่อง (ใหญ่กว่าพระคง, พระลือ) องค์พระประทับนั่งปางมารวิชัยภายในซุ้มเรือนแก้ว เหนือฐานบัว 2 ชั้น พระพักตร์ ปรากฏรายละเอียด หู ตา จมูก ปาก ครบสมบูรณ์ และชัดเจน อ่อนช้อยงดงาม เหมือนแย้มยิ้ม ..... ระยะแรกที่พบพระ ในกรุ วัดกู่เหล็ก ซึ่งตั้งอยู่ด้านหลังวัดประตูลี้ (ที่พบพระฤา, พระเลี่ยง) ชาวถิ่นคิดว่าเป็น รูปจำลองพระนางจามเทวี จึงนิยมเรียกกันว่า "พระนางจามเทวี ซุ้มเรือนแก้ว"..... แต่จำนวนพระมีน้อยมาก เพราะถูกนักนิยมพระเจ้าถิ่นเช่าตัดตอนเก็บไว้หมด ทำให้พระไม่แพร่หลาย ไม่ค่อยมีใครได้เห็นพระแท้องค์จริงมากนัก มีแต่เสียงร่ำลือถึงความงดงามว่าเทียบเคียงกับ พระรอด..... กระทั่งราวๆปี 2511 ก็มีการค้นพบพระพิมพ์นี้จากที่เดิมอีกครั้งใหญ่ แต่คัดแล...

ถอดรหัสอักขระศักดิ์สิทธิ์ สู่พุทธคุณอมตะ หลวงพ่อเชิญ วัดโคกทอง

พระปิดตายันต์ยุ่งหลวงพ่อเชิญ วัดโคกทองจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ขอขอบคุณภาพจาก: http://uauction2.uamulet.com/AuctionDetail.aspx?bid=422&qid=48516 พระปิดตายันต์ยุ่ง หลวงพ่อเชิญ พระปิดตายันต์ยุ่ง หลวงพ่อเชิญ นับเป็นวัตถุมงคลประเภทหนึ่งที่ได้รับความนิยมและเป็นที่แสวงหาอย่างกว้างขวางในวงการ พระเครื่อง ไทย โดยมีความเชื่อมโยงอย่างลึกซึ้งกับหลวงพ่อเชิญ ปุญฺญสิริ แห่งวัดโคกทอง จังหวัดพระนครศรีอยุธยา ลักษณะเด่นของพระเครื่องชุดนี้คือการผสมผสานพุทธศิลป์ของ "พระปิดตา" ซึ่งหมายถึงพระพุทธรูปในปางปิดพระเนตร เข้ากับ "ยันต์ยุ่ง" อันหมายถึงอักขระเลขยันต์ที่สลับซับซ้อนพันเกี่ยวกันทั่วองค์พระ ความสนใจและการเสาะหาพระปิดตารุ่นนี้สะท้อนให้เห็นถึงความศรัทธาในพุทธคุณและบารมีของหลวงพ่อเชิญ รวมถึงเอกลักษณ์อันโดดเด่นของยันต์ยุ่งที่เชื่อกันว่าเปี่ยมด้วยอานุภาพ การปรากฏของพระเครื่องรุ่นนี้ในตลาดซื้อขายและเวทีการประมูลจำนวนมาก ย่อมบ่งชี้ถึงความต้องการที่ยังคงมีอยู่อย่างต่อเนื่อง ทั้งจากผู้ศรัทธาและนักสะสม ชื่อเสียงของหลวงพ่อเชิญในฐานะพระเกจิอาจารย์ผู้เปี่ยมด้วยเมตตาและวิทยาคม เป็นปัจ...